Làm thế nào để chèn Part của SOLIDWORKS vào nền tảng 3DEXPERIENCE Works?


Làm thế nào để chèn Part của SOLIDWORKS vào nền tảng 3DEXPERIENCE Works?

Nền tảng 3DEXPERIENCE Works là một công cụ mạnh mẽ dựa trên điện toán đám mây cho các công ty tìm kiếm cách mới để hiện đại hóa trong một môi trường cộng tác. Tầm quan trọng của các công cụ, ứng dụng và vai trò được tích hợp sẽ được nên lên trong các blog sau, nhưng cho chuỗi bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào vai trò mô phỏng CFD (Dynamics Fluid Computational) (FMK) và các ứng dụng đi kèm của nó.

Bài viết này sẽ giới thiệu cách Import các Part từ Phần mềm SOLIDWORKS vào nền tảng 3DEXPERIENCE. Trước tiên, chúng tôi sẽ giả định rằng thiết kế đã hoàn tất và sẵn sàng được Import vào 3DEXPERIENCE để mô phỏng (tức là không cần làm thêm bất kỳ công việc nào khác trong SOLIDWORKS).

Việc nhập các Part vào 3DEXPERIENCE trực tiếp từ SOLIDWORKS sẽ cho phép bạn giữ các Part SOLIDWORKS và 3DEXPERIENCE được liên kết với nhau; cho phép bạn cập nhật các thay đổi trong SOLIDWORKS của Part và có những thay đổi đó được đồng bộ trong 3DEXPERIENCE.

1. Mở SOLIDWORKS đúng cách

Để mở SOLIDWORKS đúng cách, bạn có thể cần phải đóng cửa sổ phần mềm được mở trước đó. Để đảm bảo rằng các Part hoặc Assembly mà bạn đã tạo có thể được nhập vào 3DEXPERIENCE, bạn nên mở SOLIDWORKS thông qua 3DEXPERIENCE bằng cách sử dụng Add-in SOLIDWORKS hoặc SOLIDWORKS connected.

Nếu bạn mở SOLIDWORKS trên máy tính để bàn từ menu Start mà không thông qua 3DEXPERIENCE, bạn phải đóng và mở lại ứng dụng trên nền tảng 3DEXPERIENE hoặc chọn Icon SOLIDWORKS connected được tạo cục bộ trên máy. 

Các bước chính như sau:

  1. Đóng SOLIDWORKS (nếu nó không được mở từ 3DEXPERIENCE)

  2. Đi đến 3DEXPERIENCE bằng trình duyệt web của bạn

  3. Chọn ứng dụng thích hợp (SOLIDWORKS Add-in hoặc SOLIDWORKS connected).

  4. SOLIDWORKS Add-in Icon và SOLIDWORKS Connected Icon


2. Mở Thiết kế của bạn trong SOLIDWORKS

Mở thiết kế của bạn như bạn đã làm trước đây trong SOLIDWORKS. Lưu ý nút 3DEXPERIENCE bên góc phải và tiếp tục các bước tiếp theo.

3. Mở bảng tác vụ 3DEXPERIENCE

Bây giờ bạn đã mở SOLIDWORKS từ 3DEXPERIENCE, bạn có thể lưu các thiết kế của mình lên nền tảng điện toán đám mây. Trong SOLIDWORKS, nhấp vào tab 3DEXPERIENCE Task Pane, hiển thị bên dưới.


Bây giờ bạn đã mở SOLIDWORKS từ 3DEXPERIENCE, bạn có thể lưu các thiết kế của mình lên nền tảng điện toán đám mây. Trong SOLIDWORKS, nhấp vào tab 3DEXPERIENCE Task Pane, hiển thị bên dưới.


4. Lưu thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây

Nhấp chuột phải vào thiết kế trong Tab 3DEXPERIENCE Task Pane sẽ hiển thị một số tùy chọn. Các tùy chọn nên chú ý ở đây là: Save, Save with Options, Lock/Unlock.


  • Lock thiết kế sẽ ngăn người dùng khác chỉnh sửa nó.

  • Save sẽ lưu phần lên đám mây sử dụng các tùy chọn mặc định.

  • Save with Options cho phép bạn chỉ định một số tùy chọn khác của việc lưu.

Từ cửa sổ Save with Options, bạn có thể lưu part lên một bookmark cụ thể, tạo một bản sửa đổi mới, kiểm tra trạng thái của vòng đời thiết kế và nhiều hơn nữa. Bạn có thể cần phải khóa thiết kế trước khi lưu nó. Khi mọi thứ đã ổn định, chỉ cần nhấp vào Save.


5. Chờ chuyển đổi

Sau khi lưu, Status sẽ hiển thị một dấu tích màu xanh lá cây, và trạng thái chuyển đổi sẽ chuyển sang màu vàng, cho biết tệp đã được lưu nhưng chưa sẵn sàng để mở trong bất kỳ ứng dụng 3DEXPERIENCE nào.


Một thời gian ngắn sau, trạng thái chuyển đổi sẽ chuyển sang màu xanh lục, cho biết rằng bộ phận đã sẵn sàng để mở trong 3DEXPERIENCE.


6. Mở file Part SOLIDWORKS trên 3DEXPERIENCE

Ở điểm này, Part SOLIDWORKS đã sẵn sàng để mở trong 3DEXPERIENCE. Để làm điều này, chọn Part để nó được làm nổi bật màu xanh lam sau đó nhấp vào ô Compass ở phía trên bên trái của cửa sổ.


Thao tác này sẽ mở các Roles và Apps trên 3DEXPERIENCE, và chọn vào ứng dụng Fluid Scenario Creation. Mặc dù vậy bạn cũng có thể chọn bất cứ ứng dụng Scenario Creation nào.


Sau một lúc, ứng dụng sẽ mở ra với Part đã được tải lên.


Vậy là đã hoàn thành việc Import file vào 3DEXPERIENCE.

7. Lưu ý khi nhập các tệp Part và Assembly

Cần lưu ý rằng bạn cũng có thể Import các tệp vào 3DEXPERIENCE trực tiếp. Điều này có thể được chấp nhận được để thực hiện, nhưng các liên kết đến bộ phận sẽ bị phá vỡ. Nói cách khác, Part được nhập vào 3DEXPERIENCE sẽ không được cập nhật nếu Part được cập nhật trong SOLIDWORKS.

Việc nhập thiết kế từ SOLIDWORKS vào 3DEXPERIENCE là một bước nhỏ và dễ dàng cho phép bạn truy cập vào sức mạnh của 3DEXPERIENCE. Đây là bước đầu tiên trên con đường của chúng ta để chạy mô phỏng CFD trên những thiết kế này thông qua Fluid Dynamics Engineer (FMK) Role.

Các sự kiện đang diễn ra của PCB GraphTech

Hàng tháng PCB GraphTech đều tổ chức những buổi hội thảo (Online và Offline) cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích về Thiết kế, Mô phỏng và Cộng tác. Miễn phí đăng ký tham gia! Hãy cùng PCB GraphTech khám phá ngay!

Xem thêm các sự kiện đang diễn ra của PCB GraphTech

Bạn cần tư vấn?

Liên hệ ngay với PCB GraphTech để được hỗ trợ nhanh nhất!

Làm thế nào để chèn Part của SOLIDWORKS vào nền tảng 3DEXPERIENCE Works?
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 6 tháng 4, 2023
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
SOLIDWORKS 2023 STEP Files - Những cải tiến hàng đầu