Có gì mới trong SOLIDWORKS 2024: Lưu về phiên bản trước

Bạn đang gặp rắc rối khi làm việc nhóm vì mọi người đang sử dụng phiên bản SOLIDWORKS cũ hơn của bạn? Đừng lo, vì giờ đây SOLIDWORKS 2024 có thể giúp bạn dễ dàng lưu các chi tiết, cụm lắp ráp và bản vẽ sang các phiên bản cũ hơn của SOLIDWORKS, với khả năng lùi tới hai năm so với phiên bản mới nhất. Điều này giúp việc cộng tác trong đội nhóm trở nên vô cùng thuận tiện với các phiên bản SOLIDWORKS khác nhau. 

Làm sao để lưu về phiên bản trước trong SOLIDWORKS 2024

Thao tác để lưu một tập tin thì vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, lợi ích của nó mang lại với khả năng tương thích với các phiên bản cũ hơn thì vô cùng lớn. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng lưu về phiên bản trước bằng cách chọn File > Save As trong SOLIDWORKS 2024.

Tuỳ chọn lưu ở định dạng tệp SOLIDWORKS 2023 hay SOLIDWORKS 2022

Trong hộp thoại "Save As", bạn sẽ tìm thấy menu thả xuống mang tên "Save as type". Tại đây, bạn có thể tìm thấy các tùy chọn mới để lưu tệp dưới dạng tệp SOLIDWORKS 2023 hoặc tệp SOLIDWORKS 2022. Tùy chọn ban đầu để lưu tệp ở phiên bản hiện tại vẫn sẽ tồn tại với tên "SOLIDWORKS Part", nghĩa là lưu dưới định dạng tệp SOLIDWORKS 2024. Các tùy chọn này cũng có sẵn cho các loại tệp cụm lắp ráp và bản vẽ.

Trong SOLIDWORKS 2024, quá trình mở tệp phiên bản cũ vẫn tương tự như trong các phiên bản trước đó. Ví dụ, khi mở một tệp SOLIDWORKS 2022 trong phiên bản 2024, bạn sẽ thấy thông báo quen thuộc: “Older version of file. The file will be converted when saved”, nghĩa là "Đây là tệp phiên bản cũ. Tệp sẽ được chuyển đổi khi lưu."

Trước đây, thông báo này có nghĩa là khi lưu tệp, phần mềm sẽ tự động chuyển đổi tệp sang phiên bản hiện tại mà bạn đang sử dụng (trong trường hợp này là SOLIDWORKS 2024). Tuy nhiên, trong SOLIDWORKS 2024, bạn có thêm tùy chọn lưu tệp dưới dạng các phiên bản SOLIDWORKS cũ hơn, tối đa lùi hai năm so với phiên bản mới nhất. Trong ví dụ này, bạn có thể lưu tệp dưới dạng SOLIDWORKS 2022 hoặc 2023.


Sẽ thế nào nếu bạn lưu một tệp có chứa tính năng mới mà các phiên bản cũ hơn của SOLIDWORKS không có?

Khi bạn lưu tệp có tính năng mới trong SOLIDWORKS 2024, hộp thoại sau sẽ xuất hiện để chỉ ra các mục không tương thích. Như trong ví dụ dưới đây là tùy chọn "Đối xứng" cho Hướng 2 trong tính năng Linear Pattern là tính năng mới của SOLIDWORKS 2024.

SOLIDWORKS sẽ không cho phép bạn lưu tệp dưới dạng phiên bản cũ hơn, sau đó nó sẽ đề xuất những hành động cần thiết trước tiên để vô hiệu hóa "tùy chọn đối xứng" không tương thích cho hướng 2 trong tính năng Linear Pattern.

Trong khi hộp thoại này đang mở, bạn có thể kiểm tra các vấn đề không tương thích. Sau khi vấn đề này đã được khắc phục, hãy nhấp vào nút "Update" (như hình trên) để kiểm tra xem vấn đề đã thực sự được giải quyết chưa. Nếu vấn đề đã được khắc phục thành công, hộp thoại bên dưới sẽ xuất hiện để thông báo cho người dùng biết rằng tệp của họ đã được cập nhật và đã sẵn sàng để lưu. 

Khi tệp đã được lưu dưới định dạng phiên bản cũ hơn rồi, hãy cùng xem thử nó sẽ thế nào khi được mở trong SOLIDWORKS phiên bản tương đương nhé.

Trong ví dụ trên, lưu ý rằng chi tiết này được tạo trong SOLIDWORKS 2024 và được lưu dưới định dạng tệp SOLIDWORKS 2022. Khi được mở trong SOLIDWORKS 2022 như hình, các tính năng trong cây tính năng hoàn toàn giống với những gì ta mong đợi - các tính năng gốc trong đúng phiên bản SOLIDWORKS đó.

Cộng tác với các nhà cung cấp bằng cách sử dụng các phiên bản SOLIDWORKS cũ hơn dễ dàng hơn rất nhiều

Tính năng lưu tệp theo phiên bản cũ trong SOLIDWORKS 2024 hứa hẹn sẽ mang lại lợi ích to lớn cho rất nhiều người dùng. Hãy tưởng tượng bạn có một đơn vị cung cấp và một kỹ sư, tương ứng là Bob và Ross. Bob sử dụng SOLIDWORKS 2022 và không thể mở bất kỳ tệp phiên bản 2023 nào của Ross. Nếu như trước đây, cả hai chỉ còn cách than vãn về các thông báo lỗi không tương thích phiền toái, thì giờ đây họ đã có thể tiếp tục cộng tác mà không còn gặp phải pop-up thông báo lỗi như thế này nữa:

Cộng tác với những người dùng sử dụng phiên bản cũ hơn của SOLIDWORKS giờ đây chỉ đơn giản như lưu một tệp tin

Với tính năng mới mang tên "Lưu sang phiên bản cũ" trong SOLIDWORKS 2024, giờ đây Bob và Ross không còn gặp phải vấn đề này nữa bởi vì Ross đã nâng cấp SOLIDWORKS của mình lên phiên bản 2024 và giờ đây anh đã có thể dễ dàng lưu tất cả các tệp của mình dưới dạng tệp 2022 để gửi cho Bob. Mặc dù Bob vẫn đang sử dụng SOLIDWORKS 2022, Ross vẫn có thể chia sẻ công việc của mình đơn giản như việc lưu tệp.

Đối với tất cả những người dùng đang gặp phải vấn đề tương tự như Bob và Ross, chúng tôi hy vọng bạn sẽ thấy tính năng mới này dễ sử dụng và mang lại hiệu quả lớn hệt như những gì chúng tôi đã và đang được trải nghiệm.

Có gì mới trong SOLIDWORKS 2024: Lưu về phiên bản trước
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 30 tháng 1, 2024
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
[REUP] SOLIDWORKS Webinar: Giải pháp cộng tác cơ khí - điện: Tinh gọn quy trình thiết kế thiết bị công nghiệp