Tại sao lại là PLM dựa trên nền tảng điện toán nền tảng điện toán đám mây?


Tầm quan trọng của PLM dựa trên nền tảng điện toán đám mây:

Tại sao bạn nên chọn PLM này?

PLM là hệ thống quản lý vòng đời sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp. Tuy nhiên, việc thực hiện hệ thống PLM truyền thống dựa trên mô hình máy khách/máy chủ liên quan đến mức độ phức tạp và yêu cầu có hệ thống công nghệ thông tin cao, gây ra các vấn đề liên quan đến thời gian và chi phí đáng kể cho doanh nghiệp.

Công nghệ dựa trên nền tảng điện toán đám mây đã thay đổi cách thực hiện PLM, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các công ty có thể "sử dụng" và chi trả cho chỉ chức năng mà họ thực sự cần. Ngoài ra, các hệ thống quản lý dữ liệu trên đám mây dễ sử dụng hơn và cung cấp mô hình giá cả phù hợp hơn, bên cạnh giảm thiểu chi phí IT.

Việc quản lý dữ liệu trên đám mây giúp cho các công ty thuộc mọi quy mô dễ dàng xử lý các vấn đề phức tạp của toàn bộ sản phẩm. Các nhân viên, nhà cung cấp và khách hàng từ xa có thể dễ dàng tham gia vào việc phát triển sản phẩm. Sự hợp tác trở nên hiệu quả hơn khi dữ liệu được lưu trữ trong một nơi an toàn và duy nhất mà tất cả thành viên trong nhóm đều có thể truy cập bất kể vị trí địa lý.

Công cụ quản lý dữ liệu 3DEXPERIENCE Works cho phép các nhóm lưu trữ, quản lý và cộng tác trên dữ liệu thiết kế SOLIDWORKS khi kết nối với nền tảng điện toán đám mây.


Chiến lược tạo nền tảng và phát triển sớm

Các công ty sử dụng SOLIDWORKS thường bắt đầu nỗ lực quản lý dữ liệu của họ với các khả năng nhóm làm việc kỹ thuật trên nền tảng điện toán đám mây bao gồm những tính năng cơ bản: cộng tác, giao tiếp, kiểm soát sửa đổi và các công cụ quản lý tác vụ cùng với kho lưu trữ dữ liệu. Khi hoạt động kinh doanh phát triển, việc bổ sung thêm nhiều chức năng PLM, chẳng hạn như xây dựng và quản lý BOM nguyên vật liệu sản xuất, chỉ trong tích tắc.

Khi được kết nối với nền tảng điện toán đám mây, các kỹ sư của SOLIDWORKS có thể truy cập chức năng PLM trực tiếp từ môi trường thiết kế của họ vì dữ liệu CAD có thể được lưu trữ và quản lý ở nhiều định dạng tệp khác nhau. Ngoài ra, chức năng bổ sung để hỗ trợ thiết kế, kỹ thuật, mô phỏng và sản xuất có sẵn trong danh mục giải pháp phát triển sản phẩm 3DEXPERIENCE.


Tìm, chia sẻ và tái sử dụng dữ liệu: Tối ưu hóa hiệu quả công việc

Các công cụ dựa trên nền tảng điện toán đám mây có thể truy cập dễ dàng giúp tăng tốc độ thiết kế các sản phẩm mang tính kế thừa và giảm được các sản xuất thử nghiệm với nguyên mẫu vật lý hơn để hoàn thiện quá trình phát triển sản phẩm. Các doanh nghiệp sử dụng giải pháp thông minh sẽ nhận được những gì họ muốn nhanh hơn, với sự hài lòng cao hơn, trong khi giúp giảm chi phí của khâu sản xuất. Nhóm phát triển sản phẩm có khả năng sản xuất những gì quan trọng nhất cho công ty của họ: các sản phẩm chất lượng cao vượt qua đối thủ trong thị trường.

Các kỹ sư xây dựng sản phẩm mới được hưởng lợi từ việc xem xét các thiết kế trong quá khứ. Việc tìm kiếm những thiết kế như vậy trở nên vô cùng khó khăn nếu kỹ sư xây dựng sản phẩm trước đó đã rời công ty. Dễ dàng truy cập, tìm kiếm và sử dụng lại dữ liệu liên quan đến sản phẩm trên nền tảng quản lý dữ liệu dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Với một nơi duy nhất cho tất cả dữ liệu, các kỹ sư sẽ tốn ít thời gian tìm kiếm hơn và có nhiều thời gian hơn để tìm thấy những gì họ cần.

Thông thường, các nhóm sản xuất nhận được dữ liệu họ cần vào cuối giai đoạn thiết kế. Với dữ liệu liên quan, quá trình sản xuất có thể sớm đóng góp giá trị vào quá trình thiết kế, giúp kỹ sư giảm số lượng bộ phận trong một tổ hợp, giảm yêu cầu vật liệu, tăng tốc độ sản xuất hoặc tránh những thay đổi tốn kém vào phút cuối.

Môi trường dựa trên nền tảng điện toán đám mây giúp dễ dàng tham gia sản xuất ở gia đoạn đầu của thiết kế, cho phép các thành viên trong nhóm truy cập và cộng tác trên dữ liệu sản phẩm trong thời gian thực, giúp giao tiếp hiệu quả. Cho phép cộng tác sớm giữa bộ phận kỹ thuật và khâu sản xuất giúp ngăn ngừa các sự cố ở công đoạn triển khai gia công và xây dựng tinh thần cộng tác với các phòng ban khác nhau.


Lợi ích của việc sử dụng một môi trường duy nhất trong quản lý dự án

3DEXPERIENCE Works cung cấp một định nghĩa sản phẩm duy nhất, cho phép mọi người trong công ty làm việc dựa trên chức năng và quyền truy cập của họ, xem, sửa đổi và đóng góp vào một quy trình làm việc liên tục và một nguồn thông tin duy nhất trong thời gian thực. Kết nối tất cả những người có liên quan với khả năng hiển thị đầy đủ các thay đổi trên thiết kế và tiến độ xử lý, sản phẩm và quy trình, công cụ thúc đẩy quá trình phát triển sản phẩm.


Một nguồn thông tin chính xác duy nhất ở mọi giai đoạn của vòng đời sản phẩm, bao gồm BOM (định mức nguyên vật liệu) và quản lý thay đổi, mang lại tính hợp tác xuyên suốt và liên tục và khả năng truy xuất nguồn gốc để phát triển các sản phẩm đổi mới hiệu quả hơn. Việc chuyển giao được loại bỏ khi các nhóm làm việc song song vì các bản cập nhật được tự động tải lên nền tảng để truy cập ngay lập tức.

Khả năng hiển thị thông tin quan trọng thông qua bảng điều khiển và báo cáo theo thời gian thực cung cấp cho các nhà lãnh đạo phát triển sản phẩm dữ liệu quan trọng. Khả năng truy cập dữ liệu cũng cho phép tăng khả năng kết nối với mạng lưới kinh doanh và nhà cung cấp, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc ra quyết định. Khả năng hiển thị dữ liệu hoàn chỉnh giúp cải thiện sự hợp tác và giao tiếp, đồng thời giảm lỗi và nhầm lẫn.

Giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng Thiết kế

3DEXPERIENCE Works có thể kết hợp sự dễ sử dụng được nổi tiếng của SOLIDWORKS với tất cả các ứng dụng hàng đầu được phát triển bởi Dassault Systèmes để tạo thuận lợi trong việc sáng tạo trong tư duy, thiết kế, mô phỏng, quản lý dữ liệu, sản xuất, marketing và bán hàng - tất cả trong một môi trường được chia sẻ an toàn.


Khám phá ưu đãi Nền tảng 3DEXPERIENCE Works

Cùng xem chương trình khuyến mãi của PCB GraphTech và đừng quên thường xuyên check các ưu đãi để nhận được mức giá tốt, quà tặng hấp dẫn từ PCB GraphTech. Khám phá ngay!

Bạn cần báo giá về nền tảng 3DEXPERIENCE Works?

Liên hệ ngay với PCB GraphTech để được hỗ trợ tốt nhất

Tại sao lại là PLM dựa trên nền tảng điện toán nền tảng điện toán đám mây?
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 14 tháng 4, 2023
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
Làm thế nào để chèn Part của SOLIDWORKS vào nền tảng 3DEXPERIENCE Works?