Top 10 tính năng cải tiến trong SOLIDWORKS Simulation 2024

Có thể tin được là chúng ta đã ở quý bốn của năm rồi không? Tôi đang cảm thấy rất hào hứng đây. Lá đã bắt đầu chuyển màu rồi, và chúng tôi đang nhâm nhi trà – rất nhiều trà, dù sao thì tôi cũng là người Anh mà, quấn mình trong một đống lớp áo và đi ủng khi mùa thu đến ở Anh Quốc, cũng giống như rất nhiều nơi tại Mỹ, bao gồm cả trụ sở chính của SOLIDWORKS ở Waltham, MA. Xin chào khí hậu mùa đông, và xin chào SOLIDWORKS 2024.

Các phiên bản SOLIDWORKS mới sẽ được phát hành vào thời điểm này trong năm, vì vậy đây là một thời điểm thích hợp để nhắc nhớ cho bạn về một số cải tiến hàng đầu trong SOLIDWORKS Simulation từ năm 2023, mà tôi hy vọng là bạn vẫn đang sử dụng cho tới ngày hôm nay. Từ việc tạo ra các bộ kết nối ổ trục các vòng bi bằng cách chỉ định độ cứng trong quá trình nén, kéo và uốn cong cho đến trải nghiệm quy trình tạo lưới được tăng tốc dựa trên các đường cong cho các chi tiết và lắp ráp có thân giống nhau, và hơn thế nữa. Hãy cùng tìm hiểu cách bạn có thể thiết lập dễ dàng hơn, mô phỏng nhanh hơn và tiết kiệm thời gian với một quy trình tạo lưới mạnh mẽ và hiệu quả hơn

Hãy cùng phân tích một vài cải tiến hàng đầu trong SOLIDWORKS Simulation 2024:

1. Bộ kết nối ổ trục các vòng bi nâng cao – đạt được thiết lập chính xác hơn với các tùy chọn kết nối được bổ sung.

Năm nay, chúng tôi đã giới thiệu các khớp nối phân bổ và bộ kết nối ổ trục vòng bi xiên để bạn có thể dễ dàng tạo ra các bộ kết nối ổ trục vòng bi tùy chỉnh bằng cách chỉ định độ cứng trong quá trình nén, kéo và uốn. Các cải tiến của bộ kết nối ổ trục vòng bi đều khả dụng cho tất cả các quy trình nghiên cứu tĩnh tuyến tính, tần số, biến dạng uốn, và động tuyến tính.

Các bộ kết nối mới giúp cải thiện độ chính xác của mô phỏng bằng cách thêm khả năng tùy chỉnh mức độ tuân thủ vào các nghiên cứu phi tuyến tính và biến dạng lớn.

2. Cải thiện hiệu suất tạo lưới – tiết kiệm thời gian với quy trình tạo lưới hiệu quả hơn.

Trong Phân tích phần tử hữu hạn (FEA), lưới là yếu tố quan trọng hàng đầu. Một tấm lưới xấu và quá dày đặc sẽ dẫn đến việc tiêu tốn quá nhiều thời gian để tính toán. Với những cải tiến trong SOLIDWORKS Simulation năm nay, bạn sẽ được trải nghiệm quy trình tạo lưới được tăng tốc dựa trên các đường cong cho các chi tiết và lắp ráp có thân giống nhau. Một thuật toán tạo lưới được cải thiện sẽ xác định các chi tiết giống nhau lặp lại trong một lắp ráp. Thuật toán này sẽ sử dụng lại cùng một lưới cho các chi tiết giống nhau thay vì tạo lưới cho từng chi tiết một cách độc lập, điều giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Để sử dụng thuật toán tạo lưới được cải thiện này, từ hộp thoại Default Options > Mesh, hãy chọn "Reuse mesh for identical bodies (Blended curvature-based mesher only)".

3. Lưu mô hình khi giải xong – bảo vệ dữ liệu của bạn khỏi các sự cố bất ngờ với tính năng lưu tự động.

Bạn có thể thiết lập để hệ thống tự động lưu tệp mô hình sau khi hoàn tất quy trình tạo lưới và phân tích.

Để bật tính năng lưu tự động tệp mô hình: Vào System Options > tab General, chọn “Save file after meshing and after the analysis completes.” Lưu tệp mô hình tự động sau khi tạo lưới và sau khi hoàn tất phân tích sẽ ngăn chặn việc bị mất dữ liệu trong trường hợp hệ thống gặp sự cố crash bất ngờ hoặc khi bị mất điện.

4. Loại trừ lưới và kết quả khi sao chép bài toán nghiên cứu – thiết lập nhiều trường hợp mô phỏng nhanh hơn.

Tính năng này là một tính năng tiết kiệm thời gian tuyệt vời khác khi bạn có thể loại trừ dữ liệu lưới và kết quả của mình trong khi sao chép bài toán nghiên cứu mô phỏng sang một nghiên cứu mới. Sao chép bài toán nghiên cứu là một tác vụ phổ biến khi ta cần đánh giá hiệu suất sản phẩm qua các điều kiện khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể chỉ định cài đặt mặc định chung để bao gồm hoặc loại trừ lưới và kết quả khi sao chép bài toán nghiên cứu từ hộp thoại Default Options > Solver and Results > Copy study. Đối với từng bài toán nghiên cứu, bạn có thể sửa đổi cài đặt mặc định cho Include mesh và Include results trong Copy Study PropertyManager.

5. Cải thiện độ chính xác và hiệu suất – thực hiện các nghiên cứu mô phỏng chính xác hơn và giải bài toán nhanh hơn.

Có một số cải tiến tính năng giúp cải thiện hiệu suất và độ chính xác của các nghiên cứu mô phỏng, bao gồm:

  • Các kết quả từ các nghiên cứu với độ dịch chuyển từ xa hoặc độ quay từ xa được áp dụng cho các bề mặt lớn với các kết nối phân bổ giờ đây trở nên chính xác hơn. Thời gian giải bài toán cho các nghiên cứu này ngắn hơn với bộ giải Intel Direct Sparse. Trong các phiên bản trước, khi số lượng node ghép nối rất lớn, chỉ có một phần nhỏ các node ghép nối này tham gia vào các ràng buộc ghép nối phân bổ. Trong SOLIDWORKS Simulation 2024, các ràng buộc ghép nối phân bổ dùng cho độ dịch chuyển từ xa hoặc độ quay từ xa sẽ được bao gồm tất cả các node ghép nối.

  • Chạy các nghiên cứu động tuyến tính lớn hơn giờ đây trở nên hiệu quả hơn. Việc tính toán ứng suất của các nghiên cứu động tuyến tính lớn được tối ưu hóa nhờ khả năng phân bổ bộ nhớ của bộ giải được cải thiện.

  • Khả năng ước tính, phân bổ và quản lý bộ nhớ của bộ giải được cải thiện cho phép hoàn thành các tương tác liên kết bề mặt-với-bề mặt lớn mà các phiên bản trước đây không thành công do không đủ bộ nhớ.

Và đó là khái quát về 5 cải tiến hàng đầu. Để tìm hiểu thêm và xem tất cả 10 cải tiến hàng đầu, bạn hãy xem flyer ở đây. Sau đó, hãy xem thử Có gì mới trong bản cập nhật SOLIDWORKS 2024 chuẩn bị ra mắt vào tháng 11 sắp tới đây.

Nếu bạn chưa bổ sung SOLIDWORKS Simulation vào bộ công cụ của mình thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều đấy! Có rất nhiều quan niệm sai lầm về mô phỏng, bao gồm cả việc cho rằng bạn phải là một chuyên gia để có thể thực hiện mô phỏng, nhưng điều đó không đúng tí nào. Tôi thường hay nói rằng "bạn không cần phải là một nhà khoa học nghiên cứu về tên lửa mới có thể thực hiện mô phỏng." Điều này là hoàn toàn đúng, và bất kỳ nhà thiết kế cũng có thể làm được!

Top 10 tính năng cải tiến trong SOLIDWORKS Simulation 2024
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 15 tháng 11, 2023
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
[Reup] Webinar: What's new in SOLIDWORKS 2024?