Vượt xa hơn cả CAD với các tính năng giúp tăng tốc thiết kế cùng role 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS

Những quy trình thiết kế ngày nay thường yêu cầu các kỹ sư phải biết làm rất nhiều thứ. Không chỉ thiết kế, giờ đây bạn còn cần phải biết quản lý dữ liệu của mình cũng như sử dụng chúng trong vấn đề cộng tác. Với role 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng những phần mềm CAD mà bạn yêu thích, kèm theo các khả năng truy cập dễ dàng vào nền tảng 3DEXPERIENCE để quản lý dữ liệu và cộng tác trên Cloud. Với nền tảng này, quy trình thiết kế sẽ trở nên hiệu quả hơn, và bạn có thể tận dụng được tối đa những tiềm năng dữ liệu của mình. 

Đối với những ai chưa từng sử dụng 3DEXPERIENCE, các bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về nền tảng này. Còn đối với những người đã có kinh nghiệm sử dụng qua 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS, hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết này vì trong đây, tôi cũng sẽ nói qua các tính năng mới, và có thể các bạn sẽ học được một điều gì đó mới chăng.

Dễ dàng để bắt đầu

Việc bắt đầu sử dụng nền tảng này vô cùng đơn giản với Welcome app. Chỉ cần cài đặt và chạy ứng dụng SOLIDWORKS Connected trực tiếp từ Welcome app, bạn sẽ truy cập được vào tất cả các tính năng của nền tảng trong cùng một vị trí trên trình duyệt web.

Không chỉ có thế, Welcome app còn cung cấp nhiều thứ hơn nữa. App này bao gồm các video hướng dẫn ngắn cho tất cả mọi thứ, từ cách bắt đầu, điều hướng giao diện đến quản lý nội dung. App này cũng có Sample Content, nơi bạn có thể mở một mô hình để trải nghiệm một vài các tính năng. Nếu bạn muốn nhanhchóng kết nối được với đồng nghiệp hoặc các nhóm SOLIDWORKS, bạn có thể ngay lập tức truy cập vào một cộng đồng trực tuyến hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của SOLIDWORKS.

Tất cả các apps của các roles bổ sung của bạn luôn luôn nằm trong tầm tay


Giờ đây, bạn cũng có thể truy cập các hướng dẫn nhanh (quick tour) ngay từ trong 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS. Mỗi Quick Tour có một chuỗi các bước được hiển thị dưới dạng các pop up tương tác, trỏ vào từng tính năng trong giao diện của người dùng. Quick Tours bao gồm tổng quan về giao diện người dùng, cách lưu lên nền tảng 3DEXPERIENCE và nhiều hơn thế nữa!


Lưu trữ dữ liệu lên nền tảng

Lưu trữ dữ liệu lên nền tảng rất dễ dàng, cho phép bạn nhanh chóng lưu trữ, truy cập và quản lý dữ liệu của mình. Bạn sẽ có ba tùy chọn: bạn có thể nhấp vào Save to 3DEXPERIENCE trên thanh công cụ, đi tới tab File và chọn Save to 3DEXPERIENCE từ menu thả xuống hoặc nhấn tổ hợp phím CTL + Alt + S để khởi chạy hộp thoại. Từ đây, bạn có thể chọn một bookmark và một Collaborative Space, một nơi để lưu trữ và cộng tác trên các dự án.


Bạn có thể dễ dàng xem những chi tiết nào đã được lưu vào nền tảng ngay trong Design Tree của mình cũng như xem các trạng thái của dữ liệu, bao gồm các bản sửa đổi, khóa và mở khóa dữ liệu.


Khả năng cộng tác với Collaborative Tasks và Share and Markup

Việc chia sẻ dữ liệu qua email đã lỗi thời rồi. Giờ đây, nền tảng 3DEXPERIENCE có tất cả các công cụ giúp bạn ghi lại ý tưởng và chia sẻ chúng với đồng nghiệp của mình. Với 3DMarkup, bạn có thể dễ dàng highlight các vấn đề, đặt câu hỏi và truyền đạt những suy nghĩ của bản thân. Các đánh dấu có thể dễ dàng được chia sẻ ở các nơi như trên cộng đồng trực tuyến 3DSwym hoặc trong Collaborative Tasks. Với Collaborative Tasks, bạn có thể giao một nhiệm vụ với các mô tả về vấn đề cần thay đổi được đính kèm theo, và thậm chí bao gồm cả mô hình CAD nữa. Các đồng nghiệp của bạn sẽ nhận được thông báo pop up về những nhiệm vụ được giao trong khi đang làm việc trên nền tảng 3DEXPERIENCE. Thông báo này sẽ bao gồm mô tả, kèm theo mô hình CAD dưới dạng tệp đính kèm và bất kỳ lịch sử bình luận nào liên quan đến nhiệm vụ đó. Điều này cho phép người nhận có được một ý tưởng hoàn chỉnh về các mục tiêu cần đạt được, thời gian dự kiến cũng như các các phụ thuộc khác của nhiệm vụ đó.


Nâng cao khả năng cộng tác với các đơn vị bên ngoài doanh nghiệp lên một tầm cao mới bằng cách mời BẤT KỲ AI xem và đánh dấu vào mô hình 3D trên Cloud, trực tiếp từ trong SOLIDWORKS với các khả năng Chia sẻ và Đánh dấu. Nhận phản hồi theo thời gian thực và thực hiện lại các công việc của bạn giờ đây trở nên đơn giản như chia sẻ một liên kết từ SOLIDWORKS.

Dễ dàng chia sẻ thiết kế của bạn với bất kỳ ai ngay từ bên trong SOLIDWORKS, bất kể họ là thành viên bên trong hay là bên ngoài doanh nghiệp, và nhận phản hồi ngay lập tức thông qua các bình luận và đánh dấu được đính kèm trực tiếp vào trong mô hình đó. 

Làm việc mọi lúc mọi nơi với Offline Mode

Bạn cần làm việc ngay trên máy bay hay ngay tại công trường ư? Không vấn đề gì. Với Offline Mode (chế độ ngoại tuyến), bạn chỉ cần lên kế hoạch trước sau đó mở tệp bạn muốn làm việc ngoại tuyến lên, lưu nó vào bộ nhớ cache cục bộ của mình, và bật Offline Mode. Khi bạn kết nối trực tuyến lại, bạn có thể dễ dàng đưa mô hình của mình lên nền tảng để đảm bảo rằng bạn đang làm việc trên những phiên bản mới nhất. Sau khi online trở lại, bạn có thể chọn Replace by Revision.


Phát hành (Release) cho công đoạn sản xuất

Một khi bạn đã sẵn sàng để gửi các bản vẽ của mình tới xưởng để chuẩn bị gia công, bạn có thể đặt cấp độ maturity của bản vẽ đó bằng cách chọn vào giai đoạn Released để thay đổi maturity của tất cả những chi tiết liên quan.


Khi bạn đã sử dụng quen với nền tảng này, bạn có thể mở rộng bộ dụng cụ của mình ra với nhiều role hơn nữa trong bộ giải pháp 3DEXPERIENCE dành cho mô phỏng, sản xuất,…

Vượt xa hơn cả CAD với các tính năng giúp tăng tốc thiết kế cùng role 3DEXPERIENCE SOLIDWORKS
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Phước Kha 9 tháng 8, 2024
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
3 Tính năng tuyệt vời trong Thiết kế điện giúp tăng tốc Tạo sơ đồ mạch điện