What’s New in SOLIDWORKS Simulation 2023

SOLIDWORKS Simulation 2023 có gì mới? Cập nhật ngay hôm nay!
Mỗi năm chúng tôi đều làm việc chăm chỉ để tinh chỉnh và nâng cao SOLIDWORKS Simulation để cải thiện hiệu quả và độ chính xác của nó. Và bản phát hành năm nay cũng không có gì khác biệt vì SOLIDWORKS Simulation 2023 có 3 cải tiến tuyệt vời (trong số những cải tiến khác) sẽ giúp công việc của bạn dễ dàng hơn! Đọc tiếp để tìm hiểu thêm.

1. New Algorithm for Underconstrained Bodies – ngăn lỗi thiết lập trước khi chạy mô phỏng để có kết quả nhanh hơn.

Tất cả chúng ta đều đã gặp phải tình huống mà thay vì giải quyết các mô hình mô phỏng, phần mềm lại đưa ra thông báo rằng mô hình của chúng ta không ổn định. Để phân tích giải quyết được mô hình mô phỏng, chúng ta cần khắc phục những điểm không ổn định do các cơ quan hoặc thành phần tự do di chuyển hoặc không bị hạn chế gây ra. Tuy nhiên, làm thế nào bạn có thể biết được sự bất ổn đến từ những thành phần nào?

Đây là cách tăng năng suất đầu tiên của bạn. Với SOLIDWORKS Simulation 2023, bạn có thể sử dụng thuật toán Underconstrained Bodies để nhanh chóng xác định vị trí thủ phạm. Thuật toán mới này cho phép bạn nhanh chóng tính toán và hiển thị tất cả các chế độ cứng tự do của các thành phần không ổn định. Bằng cách hình dung các thành phần nào đang trải qua rigid body motion, bạn có thể khắc phục bằng cách áp dụng các điều kiện biên phù hợp hoặc xác định các tương tác tiếp xúc phù hợp.


Với thuật toán mới cho các phần bị hạn chế, bạn có thể tính đến các tương tác tiếp xúc và các đầu nối bu lông để cơ quan đó được cải thiện chính xác hơn.

Sự khác biệt giữa tính năng Underconstrained Body cũ và mới là gì? Thuật toán mới sử dụng phép phân hủy giá trị đơn lẻ (SVD) để giải ma trận độ cứng giảm trong khi phương pháp cũ sử dụng phép phân rã Lower Upper (LU) truyền thống để giải ma trận độ cứng ban đầu lớn. Kết quả là, quá trình phân rã SVD thực hiện các lệnh có độ lớn nhanh hơn.

Thêm vào đó, các Cơ quan được giới hạn dưới mức mới, tính đến các tương tác liên quan, trong khi phương pháp cũ chỉ có thể tính đến các tương tác ngoại quan. Tương tự, thuật toán mới đánh giá tất cả các loại trình kết nối trong khi phương pháp cũ không thể tính đến các trình kết nối. Cuối cùng, hoạt ảnh trong khả năng mới có thể hiển thị chuyển động theo hướng xiên trong khi phương pháp cũ chỉ có thể hiển thị chuyển động theo hướng toàn cục. Điều này có nghĩa là với tính năng Underconstrained Bodies mới, bạn có thể phát hiện các chế độ cơ thể cứng nhắc cho bất kỳ mô hình mô phỏng nào và hình dung chuyển động của chúng theo các hướng chính xác.

Mô hình mới này đang được cải tiến sẽ giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

2. Penalty Stiffness Control for Contact – tiết kiệm thời gian bằng cách thu được sự hội tụ nhanh hơn.

Nhận kết quả mô phỏng giờ đây trở nên nhanh hơn bao giờ hết với một tính năng mới được gọi là Contact Penalty Stiffness Scale Factor Feature. Tính năng mới này kiểm soát penalty stiffness ở cấp độ toàn cầu, cho phép bạn chỉ định penalty stiffness từ 0,01 đến 1. Bằng cách kiểm soát hệ số độ cứng, bạn có thể thả lỏng hoặc thắt chặt tốc độ hội tụ. Độ cứng thấp sẽ hội tụ nhanh hơn và cho kết quả gần đúng trong khi độ cứng cao lại hội tụ chậm hơn nhưng kết quả chính xác hơn.


Với tính năng Contact Penalty Stiffness Scale Factor feature, bạn có ngay giải pháp gần đúng nhanh hơn bằng cách giảm contact penalty stiffness trong các nghiên cứu tĩnh tuyến tính.

3. Function-based Processing – giải quyết các nghiên cứu chênh lệch tần số nhanh hơn.

Trong vài năm qua, SOLIDWORKS Simulation Teams đã làm việc chặt chẽ với SIMULIA Teams. SIMULIA là một nhánh của chúng tôi về mô phỏng và được biết đến là công nghệ tốt nhất để giải quyết các mô phỏng phức tạp cao. Do đó, SOLIDWORKS Simulation đã được thừa hưởng công nghệ cao cấp đó trong nhiều lĩnh vực như tương tác tiếp xúc, bộ giải, trình kết nối và hơn thế nữa.

Xử lý dựa trên hàm đã thay thế xử lý dựa trên tệp để chuyển dữ liệu về độ cứng cho bộ giải. Lợi ích của việc thay thế này là hiệu suất phần mềm tốt hơn trong đó tổng thời gian giải pháp được giảm đáng kể. Giống như nhiều tính năng của chúng tôi, chúng tôi bắt đầu quá trình này cho các nghiên cứu mô phỏng tĩnh. Trong SOLIDWORKS Simulation 2023, xử lý dựa trên chức năng được mở rộng cho các nghiên cứu tần số và độ vênh và các nghiên cứu tĩnh tuyến tính bao gồm các tương tác giữa nút với bề mặt và định nghĩa tường ảo. Khi bạn sử dụng SOLIDWORKS Simulation 2023, bạn sẽ lưu ý các cải tiến hiệu suất đáng kể hơn với draft quality mesh.


Trong SOLIDWORKS Simulation 2023 cải tiến hiệu suất của bộ giải đáng kể hơn với draft quality mesh.

Năm 2023, SOLIDWORKS Simulation cung cấp một loạt các cải tiến sáng tạo khác giúp công việc của bạn dễ dàng hơn và năng suất hơn. Ở đây, bạn đã tìm hiểu về một số tính năng mới được yêu thích, nhưng còn nhiều tính năng khác nữa!

Liên hệ PCB GraphTech để được tư vấn và hỗ trợ

What’s New in SOLIDWORKS Simulation 2023
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Nguyễn Tâm Thư 27 tháng 10, 2022
Chia sẻ bài này
Tag
Lưu trữ
3DEXPERIENCE SOLIDWORKS – Trở thành Trợ lý thiết kế như thế nào?
Tăng năng suất cho các thiết kế của bạn với nền tảng điện toán đám mây