Xây Dựng Biên Dạng Tự Do Với Freeform Trong SOLIDWORKS
SOLIDWORKS Tips & Tricks

SOLIDWORKS Tips & Tricks

Xây Dựng Biên Dạng Tự Do Với Freeform Trong SOLIDWORKS

Freeform cho phép bạn kiểm soát trực tiếp hơn so với các tính năng biến dạng khác. Freeform đáp ứng nhu cầu của các nhà thiết kế sản phẩm tiêu dùng, những người tạo ra các thiết kế đường cong phức tạp. Bạn có thể tạo bốn mặt đối xứng bằng cách chiếu một bản phác thảo sử dụng các đường phân chia lên bất kỳ bề mặt nào. Mặt càng gần với hình chữ nhật thì kết quả càng cân xứng. Chức năng này đặc biệt hữu ích khi bạn sử dụng dạng tự do để làm phẳng các nếp nhăn trên bề mặt.

Hơn thế nữa, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh bề mặt hoặc mô hình với tính năng SOLIDWORKS Freeform. Người dùng có thể thao tác các điểm kiểm soát trong khi hình dạng bề mặt ban đầu có thể được giữ lại trong trình quản lý tính năng.

✅ Tính năng Freeform sửa đổi các mặt của vật thể bề mặt hoặc solid. 

✅ Cho phép sửa đổi một mặt tại một thời điểm, Các nhà thiết kế có quyền kiểm soát trực tiếp, tương tác các biến dạng bằng cách tạo các đường cong điều khiển và các điểm điều khiển, sau đó đẩy và kéo các điểm điều khiển để sửa đổi khuôn mặt như mong muốn, Sử dụng Triad orientation để hạn chế hướng đẩy hoặc kéo.

Hãy xem video này để xem một ứng dụng cho tính năng tuyệt vời này.

 
 


Xây Dựng Biên Dạng Tự Do Với Freeform Trong SOLIDWORKS
PCB GraphTech Vietnam Co., LTD, Nguyễn Ngọc Thanh 30 tháng 9, 2021
Chia sẻ bài này
Lưu trữ
3DEXPERIENCE INNOVATION DAY 2022
ONLINE TALKSHOW: CHÌA KHÓA ĐỂ ĐỔI MỚI & BỨT PHÁ BỀN VỮNG CHO DOANH NGHIỆP